VPCS Facebook (vi phạm chính sách facebook) là gì?
Thế nào là trang cá nhân chạy hàng vi phạm chính sách?
- Trademark: Là các trang cá nhân đăng bán, bán hàng và chạy truyền thông marketing các hàng hóa dịch vụ vi phạm các nhãn hiệu quả bên thứ 3 tại Việt Nam điển hình là một vài hãng thời trang nổi tiếng, nước hoa nổi tiếng, các hãng giày, túi xách nhất định hơn là các hãng: Louis Vuitton, Chanel, Prada,Dior, Hermes, Burberry, Gucci, Versace, Dolce & Gabbana, Armani, Fendi, Nike, Adidas, Converse, Vans, Puma, Lacoste…
- Các kiểu sản phẩm, thực phẩm ảnh hưởng liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng: mỹ phẩm, tắm trắng, đông y, trị mụn, tiêm môi, hoặc giảm cân,… Hoặc các sản phẩm liên quan đến 18+ như tăng vòng 1 & vòng 3 (nói toẹt ra là nở ngực hoặc nở mông),…
Toàn bộ các hàng hóa dịch vụ trên nếu như bạn đang đăng bài trên Facebook thì rất có thể một ngày nào đấy trang cá nhân của bạn có thể bị khóa do vi phạm chính sách, hoặc nếu như bạn cố tình chạy quảng cáo mặt hàng này thì ngay lập tức tài khoản truyền thông marketing của bạn có thể bị khóa do vi phạm chính sách. Khó khăn hơn khi tài khoản ads của bạn die loại này rất khó để kháng nghị với kênh Facebook để mở lại được và chính điều đấy làm bất ổn định và liên quan lớn đến việc kinh doanh của bạn.
“Hãy nghĩ tới một ngày đẹp trời nào đấy, bạn đang bán hàng cực kỳ đạt kết quả tốt, bỗng dưng trang cá nhân của bạn bị sập và die theo cả một dàn tài khoản kèm theo đó là các nick profile cá nhân đều bị khóa do vi phạm chính sách của kênh Facebook, toàn bộ những gì bạn gây dựng từ trước đến giờ MẤT TRẮNG, và thật nản khi phải tạo ra lại từ khi bắt đầu đúng không nào?”
Nếu như bạn không mong muốn điều đó xảy ra hãy để bên mình giúp cho bạn bảo kê, nâng cấp fanpage của bạn chạy truyền thông marketing được những mặt hàng trên.
Dịch vụ này vô cùng có ích cho bạn nếu như bạn đang kinh doanh một trong những sản phẩm dịch vụ trên. Bên mình có thể bảo kê trang cá nhân của bạn chạy bất cứ loại mặt hàng nào trên kênh Facebook mà bạn muốn kể cả là nó vi phạm chính sách nhẹ hay vi phạm chính sách nặng đều có thể bảo kê chạy được hết mà không lo bị die dàn tài khoản, không hẳn phải che logo khi chạy hàng nhãn hiệu, khi có được những lợi thế này, sẽ giúp cửa hàng của Bạn tăng trưởng ổn định và mạnh lên từng ngày vượt xa các đối thủ của Bạn.
Những thuật ngữ nên biết khi chạy quảng cáo facebook
1. Múi giờ là gì ?
Tức là tài khoản truyền thông marketing có chu kì chạy trong 24 giờ đồng hồ theo múi giờ ads của bạn.
Nếu như múi giờ ads của bạn là (GMT +7:00) Asia/Ho Chi Minh, thì quảng cáo của bạn có thể tiếp tục ngày mới vào lúc 0h00. Nếu bạn nào kiếm tiền ở thị trường Việt Nam thì múi giờ này hoàn toàn hợp lý.
Tuy vậy, khi mà bạn kiếm tiền với thị trường nước ngoài, đặc biệt là bán áo thun, múi giờ GMT +7:00 sẽ gây tác động xấu đến quảng cáo của bạn. Ở khoảng thời gian khách hàng tương tác tốt thì ads của bạn lại sắp hết tiền để chạy.
Nếu bạn kiếm tiền ở thị trường nào thì tuyệt vời nhất nên để trùng múi giờ tài khoản quảng cáo với thị trường đó. Bạn đang bán áo thun ở thị trường US thì mình có đề xuất một vài múi giờ thích hợp sau:
Múi giờ account ads | Thời điểm reset ads (theo giờ VN) |
---|---|
(GMT -05:00) | 12h trưa |
(GMT -07:00) | 14h |
(GMT -08:00) | 15h |
(GMT +12:00) | 19h |
2. Tiếp cận (Reach) là gì ?
Đây chính là chỉ số phổ biến nhất mà hầu hết ai chạy quảng cáo trên kênh Facebook đều phải biết. Chỉ số này cho bạn biết truyền thông marketing của bạn đã hiển thị đến bao nhiêu lượt người mua hàng.
Nói một cách dễ hiểu, khi người mua hàng bắt gặp quảng cáo của bạn trên news feed của họ, cứ nhìn thấy là tính lượt reach.
Do đó để có thông số reach cao, bạn cần có múi giờ thích hợp để quảng cáo tối ưu đến khách hàng.
3. Ngân sách (Budget)
Ngân sách là số tiền bạn sẽ chi ra cho chiến dịch truyền thông marketing của mình. Bạn phải cần hiểu rõ một nỗi lo, kênh Facebook chỉ tính tiền khi truyền thông marketing của bạn đạt được những kết quả như bạn mong muốn.
Nếu như bạn chi 5 USD để kênh Facebook tối ưu lượt tương tác, thì khi nào có tương tác thì kênh Facebook mới tính phí của bạn. Bạn có thể ngừng truyền thông marketing bất kì khi nào bạn muốn, dù nó chỉ mới tiêu hết 1 USD.
Kênh Facebook cung cấp cho bạn 2 cách tính ngân sách chính:
- Ngân sách mỗi ngày (Daily Budget)
Đây là khoản tiền bạn mong muốn chi tiêu dành cho truyền thông marketing trong 1 ngày. Ví dụ: nếu bạn chọn ngân sách mỗi ngày là 5 USD, kênh Facebook sẽ tự tính toán và sử dụng hết 5 USD đấy trong 24 giờ. Bắt đầu như thế cho các Ngày tiếp đó, nêu bạn vẫn tiếp tục ads.
- Ngân sách trọn đời (Lifetime Budget)
Tùy thuộc theo kế hoạch truyền thông marketing mà bạn chọn cách tính ngân sách phù hợp cho mình. Nói dễ hiểu, bạn có thể dàn trải ngân sách trong 1 khoảng thời gian. Ví dụ, bạn thiết lập chi tiêu là 5 USD trong vòng 7 ngày, thì kênh Facebook sẽ tự động tính toán chi tiêu sao cho vừa đủ 5 USD trong 7 ngày đấy.
4. Cắn tiền (Spent) – Trừ tiền
Bạn thường nghe kênh Facebook cắn tiền tuy nhiên không hiểu nó là gì? Cắn tiền là cách nói khi Facebook tiêu tiền của bạn. Ads một khi được phê duyệt mới tiếp tục cắn tiền. Tuy vậy, thỉnh thoảng bạn vẫn sẽ gặp hiện tượng kênh Facebook đã duyệt tuy nhiên không cắn tiền.
Giải quyết hiện tượng Facebook không trừ tiền !
Tài khoản do vi phạm chính sách truyền thông marketing của Facebook, hay nợ tiền quảng cáo, hoặc cũng không vì nguyên nhân gì cả. Bạn nên làm quen với tính bất chợt của Facebook.
Mình có chỉ dẫn cách xử lý nhanh gọn lẹ cho bạn. Bạn share lại cách khắc phục này để dùng khi cần sau này.
Và điền đầy đủ nội dung theo form mình đã chuẩn bị sẵn cho bạn.
Bạn cứ nhập đầy đủ và chuẩn xác nội dung của bạn vào là ổn. nếu tiếng Anh bạn không rành, bạn có thể đổi sang ngôn ngữ tiếng Việt cho dễ hiểu.
Xong bạn gửi đơn và Facebook sẽ hồi âm cho bạn sớm nhất có thể.
5. Cost (Chi phí)
Đây là khoản chi cho mỗi mục đích Facebook mang đến cho bạn như lượt tương tác đến bài viết, nhấp vào trang web,…Tùy vào hình thức quảng cáo mà bạn đã chọn từ đầu.
Khi quảng cáo của bạn đạt được nhiều mục đích, ví dụ như nhiều người tương tác với bài đăng của bạn, Facebook sẽ giảm chi phí ads cho bạn.
Mạng xã hội này luôn ưu tiên đến trải nghiệm người dùng, nếu ads của bạn thu hút nhiều mong muốn thực tế, kênh Facebook sẽ tối ưu khoản chi, thậm chí ưu tiên hiển thị quảng cáo của bạn so sánh với các đối thủ khác.
Nói dễ hiểu, càng nhiều mong muốn thực tế đến bài viết của bạn, khoản chi càng giảm.
Vì thế, bạn phải luôn tìm cách để bài đăng mình thật hấp dẫn người coi về mặt hình thức lẫn thông tin. Chưa hết, để quản lý chi phí tốt, bạn phải biết đến kỹ thuật A/B Testing khi truyền thông marketing với Facebook.
6. CPM (Cost per 1,000 impression)
CPM là chi phí cho 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Khi quảng cáo của bạn xảy ra trên News Feed, hoặc cột bên phải đều tính là lượt hiển thị.
CPM cũng có thể hiểu là mức độ khó truyền thông marketing của file khách hàng đó. VD, nếu như bạn có một tệp người mua hàng sở thích chó Pitbull, file khách hàng này có quá nhiều người chạy quảng cáo đến nó sẽ làm CPM bị đẩy lên cao.
CPM càng lên cao, bạn phải cần phải tốn nhiều tiền hơn để ads của bạn có cơ hội hiển thị đến khách hàng.
7. CPC (Cost Per Click)
CPC là từ rút gọn của chi phí cho mỗi nhấp vào liên kết. Với công thức này, bạn sẽ phải trả mỗi khi ai đó nhấp vào liên kết của bạn dẫn họ đến trang website hoặc ứng dụng của bạn.
Nếu bạn đang tối ưu hóa cho các nhấp chuột liên kết, Facebook sẽ sửa đổi và cải thiện để tìm thấy những người có cơ hội nhấp chuột vào quảng cáo của bạn theo cách mà hầu hết.
CPC có thể là một chọn lựa tốt nếu mục đích của bạn là để gởi cho mọi người đến trang web hoặc ứng dụng của bạn.
Với CPC, bạn sẽ đặt giá thầu thủ công. Giá thầu của bạn là số tiền tối đa bạn chuẩn bị và sẵn sàng trả cho mỗi nhấp vào liên kết. VD, nếu như bạn đặt giá thầu của bạn đến $1, bạn có thể không bao giờ chi tiêu nhiều hơn $1 đô la cho mỗi liên kết nhấp chuột.
Trong một số trường hợp, bạn sẽ chi tiêu ít hơn giá thầu của bạn. Để chọn CPC hay đặt giá thầu dùng, nhấp vào Show Advanced Options trong phần Ngân sách & Biểu tạo ads.
8. Chạy bùng quảng cáo là gì?
Nói một cách dễ hiểu, đây là bạn chạy quảng cáo kênh Facebook tuy nhiên không trả tiền cho kênh Facebook. Bạn có thể đặt câu hỏi “Tại sao có thể chạy mà không trả tiền?”
Bạn để ý sẽ thấy, Facebook cho bạn chạy truyền thông marketing trước, rồi trả tiền sau. Và chỉ có tài khoản Business mới đạt được Điều này. Đối với tài khoản kênh Facebook cá nhân thì kênh Facebook buộc bạn nạp tiền trước rồi mới chạy quảng cáo sau.
Một vài cá nhân đã lợi dụng điểm này để trục lợi. Họ sẽ mua thẻ visa ảo (cũng có thể là visa thật) để chạy truyền thông marketing. Kênh Facebook sẽ thanh toán theo ngưỡng tăng dần là 25$ – 50$ -…
Một khi họ đã thanh toán ngưỡng 25$ thì tài khoản họ có thể được cho nợ lên 50$. Và lúc này, mong muốn bùng thì họ sẽ cho chạy ads lên 50$ và quỵt tiền, không thanh toán cho Facebook.
Trong năm 2016, Facebook đã khoá hầu hết các tài khoản Việt Nam thêm Paypal để thanh toán, vì “dân bùng” thường dùng Paypal để quỵt nợ. Đây là lí do tại sao nhiều newbie thường bị Facebook gắn cờ khi thêm Paypal vào cách thức thanh toán.
9. Target là gì ?
Đây là thuật ngữ đề cập việc nhắm đối tượng mục tiêu. Target trong tiếng Anh có nghĩa là mục tiêu, đích đến đấy bạn. Target bạn sẽ hay nghe “dân trong nghề” nói đến rất nhiều vì nó cũng là 1 yếu tố giúp ads kênh Facebook thành công.
Ví dụ một người nói “Target đến những người thích mèo”, tức là bạn phải hiểu “Nhắm đối tượng, tìm sở thích hành vi của những người thích mèo”
10. Tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ là gì?
Trong quá trình tìm hiểu và tập chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể gặp phải trường hợp tài khoản truyền thông marketing kênh Facebook bị gắn cờ, bị khoá. Đây chính là chuyện hoàn toàn thông thường khi quảng cáo kênh Facebook.
Account ads bị khoá tức là bạn không thể chạy quảng cáo với account này. Biến mất việc gì khác ngoài ngồi nhìn nó thôi. Yên tâm, khi Facebook khoá account truyền thông marketing của bạn, họ luôn để lại lí do dẫn đến account bị gắn cờ.
Đối với người mới khi chưa có kinh nghiệm thì sẽ vô cùng chông gai khi account truyền thông marketing kênh Facebook bị khoá.
11. Click Through Rate (CTR) là gì ?
Hay còn gọi là tỉ lệ nhấp chuột vào liên kết khi quảng cáo trên Facebook. Cách tính tỉ lệ nhấp chuột như sau:
Số lần nhấp chuột / số lần hiển thị quảng cáo.
Ví dụ: Số lần hiển thị của bạn là 1000, số lần nhấp chuột là 100. Ta lấy 100/1000 = 0.1 (lấy số này nhân với phần trăm). mục đích cuối cùng CTR = 10%.
Có rất nhiều yếu tố ảnh hướng tới chỉ số CTR của truyền thông marketing như: tiêu đề phải hấp dẫn, hình ảnh phải bắt mắt,…
12. Campaign (Chiến dịch) là gì ?
Campaign (chiến dịch) là một thực hành các bước bạn bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook để tiếp xúc người mua hàng. Mọi người thường nói ” lên camp ” nghĩa là lên chiến dịch, lên quảng cáo để chạy. Trong một campaign gồm có nhiều ads set khác nhau.
Bạn sẽ danh sách chiến dịch ở Trình quản lý ads như hình bên dưới.
13. Frequency (Tần suất) là gì ?
Số lần lặp lại là số lần lặp lại quảng cáo của bạn đến với khách hàng. Ví dụ, khi bạn nhìn vào thông số Frequency (Tần suất) trong báo cáo chỉ số, nếu như nó là 2 thì ads của bạn đã lặp lại khách hàng 2 lần. Có những khi sẽ là 2.1 hay 2.2 thì nó vẫn là 2 lần chứ chưa xảy ra lần thứ ba.
Như trên hình bạn thấy tần suất ads của mình tận 7 lần, vì mình đang triển khai kỹ thuật Remarketing cho file người mua hàng này. Bạn có thể tham khảo thêm 10 kỹ thuật Remarketing trên kênh Facebook mình đã chuẩn bị.
14. PPE là gì ?
PPE là từ rút gọn của Page Post Enagement, hay dân trong nghề còn gọi là chạy ads tăng tương tác.
PPE là hình thức chạy quảng cáo trên kênh Facebook nhằm tối ưu lượng tương tác với bài viết.
Tối ưu tương tác nghĩa là sẽ tối ưu lượng like, share, comment cho bài viết mà bạn ads.
Facebook sẽ nhắm tới những người dùng thường có thói quen tương tác trên Facebook, ads sẽ giúp bạn tiếp xúc hàng hóa đến những người này, liên kết với những hành vi sở thích khác.
Đây có thể nói là cách chạy ads phổ biến và đơn giản nhất, gần như ai cũng từng chạy qua hình thức PPE này.
15. File người mua hàng là gì ?
File người mua hàng là cụm từ đề cập 1 group người mua hàng có hành vi cụ thể, sở thích cụ thể nào đó.
Tệp người mua hàng yêu thích mỹ phẩm Hàn Quốc: gồm những người yêu thích mỹ phẩm Hàn Quốc
Tệp người mua hàng thích điện thoại Iphone: gồm những người đang sử dụng Iphone.
File người mua hàng đóng nhiệm vụ như 1 đích đến, bạn phải cầm súng bắn (target) trúng điểm đích (tệp khách hàng).
File người mua hàng đóng vai trò cực kỳ trọng yếu khi chạy ads trên kênh Facebook, khi mà bạn sở hữu một tệp người mua hàng chất lượng, thì vấn đề chạy truyền thông marketing đã được giải quyết 80%.
Xem thêm: External link là gì? 8 loại link cần tránh đặt trong SEO